Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

Có Nên Đổ Bê Tông Tươi?

Bê tông tươi là sản phẩm công nghệ hiện đại ngày nay tuy nhiên để sử dụng sản phẩm này cần tìm hiểu kỹ nhà cung cấp, loại hình dịch vụ và bỏ công giám sát chặt chẽ quá trình giao nhận để không ảnh hưởng tới chất lượng. Với vấn đề đó một câu hỏi đặt ra rằng có nên đổ bê tông tươi trong xây nhà dân dụng?

I) Bê Tông Tươi Là Gì?

Bê tông tươi là bê tông trộn sẵn, hay gọi là bê tông thương phẩm. Đây là một hỗn hợp gồm cốt liệu cát, xi măng, nước và phụ gia theo những tỉ lệ tiêu chuẩn để có sản phẩm bê tông với từng đặc tính cường độ khác nhau. Sản phẩm bê tông tươi được ứng dụng cho các công trình công nghiệp, cao tầng và cả các công trình nhà dân dụng với nhiều ưu điểm vượt trội so với việc trộn thủ công thông thường, do việc sản xuất tự động bằng máy móc và quản lý cốt liệu từ khâu đầu vào giúp kiểm soát chất lượng, hơn nữa rút ngắn thời gian thi công và mặt bằng tập trung vật liệu.

hình ảnh bê tông tươi

>>> Tìm Hiểu Ngay: Lưu Ý Đổ Bê Tông Bao Lâu Thì Được Tưới Nước

II) Ưu Điểm Nổi Bậc Của Bê Tông Tươi

  • So với khi thi công theo cách truyền thống. Việc sử dụng bê tông tươi đảm bảo được chất lượng công trình với chi phí rẻ hơn. Thời gian hoàn công nhà ở cũng được rút ngắn chỉ còn ⅔. Điều này sẽ giúp cho các hạng mục xây dựng được chăm chút kỹ lưỡng với quỹ thời gian rộng rãi hơn.
  • Đặc biệt là các chủ đầu tư cũng không cần mất diện tích chứa vật liệu tại khu vực thi công. Bạn chỉ cần di chuyển sản phẩm đến tận chân công trình và bơm xả trực tiếp lên khu vực cần đổ bê tông tươi. Chỉ sau thời gian ngắn, bê tông tươi sẽ khô lại và đem đến độ rắn chắc vượt trội cho khu vực nền sàn, cột kèo.
  • Tóm lại, việc sử dụng bê tông tươi là phương án xây dựng nhanh gọn và cực kỳ tiết kiệm. Chất lượng công trình được làm từ bê tông tươi có sự đồng đều giữa các địa điểm thi công. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi sử dụng bê tông trộn sẵn. Chi phí nhân công và vật tư nhờ thế mà cũng được cắt giảm xuống mức thấp nhất.

III) Có Nên Đổ Bê Tông Tươi?

Chúng ta không thể phủ nhận những công dụng của bê tông tươi. Nếu gia chủ  không có thời gian và điều kiện để tự trộn bê tông thì nên xem xét sử dụng bê tông tươi cho công trình nhà mình.Tuy nhiên, thực tế đã ghi nhận nhiều trường hợp các nhà cung cấp, cung cấp loại bê tông kém chất lượng, không đúng Mac bê tông quy định, sử dụng nguyên liệu kém chất lượng gây ảnh hưởng xấu nghiêm trọng đến công trình.

hình ảnh bê tông tươi

Nếu sử dụng bê tông tươi các chủ nhà cần lưu ý, hãy tìm đến các trạm trộn bê tông của những hãng xi măng, các công ty có uy tín, đồng thời ký hợp đồng rõ ràng từng chủng loại, tiêu chuẩn, mác xi măng cần mua; điều khoản về bồi thường thiệt hại nếu cung cấp sản phẩm không đạt chất lượng. Khi nhận bê tông, phải kiểm tra xe chở bê tông có còn niêm chì hay không, hóa đơn giao hàng phải đúng tiêu chuẩn đã được ký kết trong hợp đồng… và tiến hành lấy mẫu để kiểm nghiệm sau này.

>>> Xem Thêm: Kinh Nghiệm Kiểm Tra Chất Lượng Bê Tông Tươi Chi Tiết Nhất

IV) Lợi Ích Từ Việc Đổ Bê Tông Tươi

  • Dù giá thành của bê tông tươi xem ra cao hơn, nhưng lại tiết kiệm hơn. Vì bạn chỉ tính khối lượng và mua đủ số lượng đó, nó sẽ không phát sinh thêm. Thời gian đổ bê tông tươi và tiến độ cũng được rút ngắn, rút ngắn thời gian thi công, rút ngắn chi phí giám sát thi công, bạn xem như đã hời được một khoảng. Lại còn được nhà mới đúng tiến độ hoặc vượt tiến độ.
  • Nhưng bê tông tươi cũng có nhiều loại, nếu chọn nhà sản xuất uy tín thì không phải lo lắng về chất lượng, ngược lại, nhà của bạn có thể sẽ kém chất lượng khi mua phải bê tông tươi không đủ tiêu chuẩn.
  • Dù khá mới mẻ nhưng lại mang lại nhiều tiện ích cho người xây dựng, sửa chữa.
  • Được trộn thêm các phụ gia cho phép, bê tông tươi không chỉ có khả năng chống thấm mà tính liên kết nhanh còn vượt trội hơn.
  • Bê tông tươi giảm được tiếng ồn, đảm bảo vệ sinh môi trường và phù hợp với địa hình chật hẹp, khu vực đông dân cư.
  • Quy trình sản xuất tiêu chuẩn và hệ thống kiểm soát chất lượng, đảm bảo các mẻ bê tông tươi đều đồng đều, đúng yêu cầu của khách hàng. Nhiều người dân còn e ngại việc sử dụng bê tông tươi do giá thành của nó, nhưng xét cho kĩ, rất nhiều khoản lợi mà người xây dựng có thể kể ra cho bạn và đưa ra lựa chọn về bê tông nhanh chóng, tiết kiệm hơn cho bạn.

>>> Có Thể Bạn Quan Tâm: Nhận Biết Bê Tông Tươi Mác 250 Bao Nhiêu Tiền Một Khối?

The post Có Nên Đổ Bê Tông Tươi? appeared first on HT BÀN THẠCH ĐÀ NẴNG.



bài viết từ Thiết Kế Xây Dựng Đà Nẵng https://thietkexaydungdanang.com/co-nen-do-be-tong-tuoi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét