Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

Những Lưu Ý Khi Đổ Bê Tông Tươi

Bê tông tươi được xem là một giải pháp thay thế cho loại vật liệu tự trộn, bởi tính nhanh gọn, tiện dụng thi công và với giá thành hợp lý. Tuy nhiên khi đổ loại hỗn hợp này cũng cần phải tiến hành đảm bảo đúng quy trình. Loại hỗn hợp này có thể làm việc ở nhiều trạng thái khác nhau như chịu kéo, chịu uốn, chịu trượt… nhưng khả năng làm việc tốt nhất của chúng chính là chịu kéo. Trong bài viết hôm nay công ty chúng tôi muốn giới thiệu với bạn về một số lưu ý khi đổ bê tông tươi trong các công trình xây dựng.

>>> Xem Ngay: Kinh Nghiệm Đổ Bê Tông Tươi Tránh Bị Nứt Hiệu Quả Nhất

I) Những Lưu Ý Cần Thiết Khi Đổ Bê Tông Tươi

Khí hậu nóng, nắng tính công tác của hỗn hợp bê tông sẽ giảm đi nhanh chóng dẫn đến quá trình thi công trở nên khó khăn hơn. Việc thêm nước vào bê tông tại công trường để cải thiện tình trạng trên mặc dù đã được khuyến cáo là rất nguy hiểm nhưng vẫn được sử dụng. Nước thêm tại công trường sẽ làm tăng tỷ lệ nước/xi măng, làm giảm cường độ và độ bền của bê tông.

hình ảnh bê tông tươi

Để đảm bảo cho mức độ giảm cường độ của vật liệu xây dựng bê tông do thời tiết nóng gây nên nằm trong giới hạn cho phép. Nhiệt độ của bê tông tươi nên được kiểm soát chặt chẽ. Tại một số dự án ở Việt Nam yêu cầu, nhiệt độ ban đầu của bê tông tươi nên từ 30 – 32oC.

Bên cạnh việc làm giảm cường độ và độ bền của bê tông, nhiệt độ ban đầu của bê tông tươi cao còn dẫn đến một số ảnh hưởng không tốt:

  •  Làm quá trình thủy hóa của xi măng diễn ra nhanh hơn là nguyên nhân làm cho bê tông đóng rắn sớm – dẫn đến tính công tác của bê tông giảm nhanh chóng.
  •  Bề mặt của bê tông khô rất nhanh đặc biệt dưới tác dụng của gió, ánh nắng mặt trời và độ ẩm tương đối thấp.
  •  Để tránh sự mất nước, bê tông cần phải được bảo dưỡng hoặc phun ẩm liên tục trên bề mặt. Nếu hiện tượng mất nước xảy ra sẽ làm xuất hiện những vết nứt do co ngót dẻo. Ngoài ra, quá trình trên dẫn đến việc xi măng không thể thủy hóa triệt để. Tiếp tục làm suy giảm cường độ sau cùng của lớp bê tông bên ngoài mà đã sớm bị mất nước. Làm giảm độ bền của bê tông.

II) Lưu Ý Vị Trí Đổ Bê Tông Tươi

Do là hỗn hợp chưa đông đặc nên vữa betong có khuynh hướng chảy ra xung quanh khu vực cào để trở lại cốt liệu đá, cát, do đó càng đổ gần vị trí thực tế của nó càng tốt để tránh sự phân tầng. Không được để thợ thi công đổ cụm bê tông lại một chỗ rồi dùng xẻng cào rộng. Cách tốt nhất là đổ bê tông từng lớp theo phương ngang, mỗi lớp được đầm nện kỹ lưỡng trước khi đổ lớp trên lên. Nếu hộp cốp pha hẹp và nhiều cốt thếp cần đổ các lớp mỏng, các lớp phải được đổ liên tục trước khi lớp dưới bắt đầu đông cứng.

hình ảnh bê tông tươi

>>> Click Ngay: Khái Niệm Bê Tông Tươi là Gì?

III) Phương Pháp Giảm Nhiệt Độ Bê Tông Tươi

  • Làm mát cốt liệu bằng cách che đây và tưới ẩm cốt liệu
  • Sử dụng nước đá trong quá trìn trộn/sử dụng máy làm lạnh nước
  • Làm mát hỗn hợp bê tông với nitơ lỏng

IV) Kinh Nghiệm Thi Công Bê Tông Tươi

  • Độ sụt bê tông tăng giá thành sẽ tăng, độ sụt cao rễ thi công không có liên quan đến mác, độ kết dính .
  • Chúng ta nói như vậy để mọi người có quan điểm tăng cao độ sụt để tăng chất lượng bê tông là không đúng, cần xem xét kỹ càng các yếu tố liên quan.
  • Tăng mác bê tông giá thành sẽ tăng, điều mà làm cho bê tông thành phẩm sẽ có khả năng chịu nén cao hơn những loại thông thường khác.
  • Chuẩn bị cấp bê tông. Chúng tôi có 8 trạm trộn tổng công suất 2500 m3/h, cùng gần 800 xe bê tông, bơm cần, bơm tĩnh và đội ngũ công nhân viên nhiệt tình đầy kinh nghiệm sẵn lòng phục vụ quý khách.

hình ảnh bê tông tươi

  • Chúng ta cần tuân theo các  quy tắc chung trong hợp đồng cung cấp bê tông tươi,bê tông thương phẩm, thực hiện thanh toán theo thỏa thuận trong hợp đồng.
  • Tự khảo sát điều kiện giao thông và các đặc thù của công trình để lựa chọn loại bơm nào cho phù hợp và giờ bơm, bạn phải Cung cấp địa chỉ để nhân viên  kỹ thuật của chúng tôi  khảo sát trước khi ký hợp đồng để tiết kiệm thời gian và chi phí .
  • Người liên hệ phải có đủ thẩm quyền ký hợp đồng hoặc đã được ủy quyền ký kết hợp đồng.

>>> Có Thể bạn Quan Tâm: Giải Đáp Câu Hỏi Có Nên Đổ Bê Tông Tươi? 

The post Những Lưu Ý Khi Đổ Bê Tông Tươi appeared first on HT BÀN THẠCH ĐÀ NẴNG.



bài viết từ Thiết Kế Xây Dựng Đà Nẵng https://thietkexaydungdanang.com/nhung-luu-y-khi-do-be-tong-tuoi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét