Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

Những Ứng Dụng Của Bê Tông Nhẹ Trong Cuộc Sống

I) Giới Thiệu Sơ Lược Về Bê Tông Nhẹ

Bê tông nhẹ là một giải pháp xây dựng mới mang lại hiệu quả cao nhờ tiết kiệm được nguồn nhân công, chi phí và thời gian hoàn thiện hạng mục công trình. Ở nội dung bài viết này, chúng tôi xin điểm qua những ứng dụng bê tông nhẹ trong cuộc sống để quý vị & các bạn có thể có được những hình dung cụ thể, chi tiết nhất.

hình ảnh bê tông nhẹ

Sàn bê tông nhẹ có đăc tính là thi công nhanh gọn, không cần phải sử dụng tới quá nhiều lượng nhân công, hơn hết là có thể thi công trên vị trí đất nền yếu mà không còn phải quá lo lắng về trọng lượng của toàn bộ hạng mục vì trên thực tế thì gạch block bê tông có trọng lượng rất nhẹ so với gạch đất nung.

>>> Xêm Thêm: Những Ưu Và Nhược Điểm Của Bê Tông Nhẹ

II) Ứng Dụng Của Bê Tông Nhẹ

Thành phần của bê tông nhẹ: Xi măng, phụ liệu là chất thải (tro xỉ,…), cát, sỏi, phụ gia…. kết hợp trong một quy trình sản xuất tạo ra sản phẩm bê tông nhẹ. Có khối lượng nhẹ (chỉ từ 400 Kg/m3 đến 1.000 Kg/m3) hơn nhiều so với gach bê tông truyền thống. Gạch nung trọng lượng từ 1800 Kg/m3 đến 2400 Kg/m3 nên giảm tải trọng công trình. Do đó, chi phí làm nền móng giảm và hoàn toàn không xảy ra hiện tượng lún. Ít co ngót, khả năng tự chảy cao nên dễ thi công xây dựng công trình cũng như công tác kiểm soát chất lượng.

hình ảnh bê tông nhẹ

a) Ứng dụng để chống nóng trần nhà hoặc cách nhiệt cho mái nhà

Đây là một trong những ứng dụng bê tông nhẹ phổ biến. Nhờ có cấu tạo là những bọt khí li ti nên bê tông nhẹ có khả năng cách nhiệt tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng bê tông này để chống nóng trực tiếp. Cách này thường sử dụng cho việc thi công những công trình có điều kiện thi công dễ dàng và thuận tiện. Tuy nhiên, với những công trình có ở địa hình hiểm trở. Có nhiều chướng ngại vật hay công tác thi công khó khăn thì nên dùng biện pháp thi công bằng các tấm bê tông đúc sẵn. Bằng cách đổ một lớp bê tông nhẹ lên hoặc sử dụng các tấm bê tông bọt nhẹ để ốp trên mái tầng thượng trước khi lát gạch trang trí giúp chống nóng, cách nhiệt cho ngôi nhà.

b) Bê tông nhẹ sử dụng vào tôn nền, san lấp

Với công trình phải tôn nền hoặc sửa chữa thì bê tông nhẹ là loại vật liệu lý tưởng. Sử dụng loại vật liệu  này công tác thi công trở nên dễ dàng hơn vì tính chất và ưu điểm của nó. Do đó, việc vận chuyển loại vật liệu này tới chân công trình cũng rất dễ dàng các bạn nhé nhất khu vực dân cư đông đúc, xe vận chuyển lớn khó đưa vào. Kể cả những công trình ấp hào rãnh việc sử dụng bê tông nhẹ cũng rất tốt. Loại bê tông này có khả năng tự chảy cao, không gây sụt lún do đó vật liệu này cũng rấ phù hợp với việc sửa chữa hoặc san lấp nhanh.

hình ảnh bê tông nhẹ

c) Sử dụng bê tông nhẹ để làm sàn

Việc ghép sàn từ gạch block bê tông nhẹ sẽ trở nên nhanh chóng gấp nhiều lần so với việc đổ bê tông cốt thép truyền thống. Sử dụng bê tộng nhẹ để làm sàn giúp hạn chế tình trạng sụt lún và hỗ trợ rất tốt cho việc chống thấm chủ động. Cũng vì lẽ đó mà nó thường được sử dụng để làm sàn cho khu vực nhà vệ sinh, nhà bếp và phòng tắm.

d) Sử dụng bê tông nhẹ để làm mái

Sử dụng bê tông nhẹ để làm mái sẽ giúp cách âm, cách nhiệt và thậm chí là còn có khả năng chống động đất cho các nhà cao tầng. Hơn hết, sử dụng bê tông nhẹ để làm mái còn giảm được thời gian chờ khô cho hạng mục, ít phải chịu tác động và ảnh hưởng từ thời tiết. Cụ thể, bạn có thể tranh thủ trát trần mặt dưới trong thời gian chờ khô mặt trên. Việc trát trần cũng tiết kiệm được nguồn nguyên liệu đáng kể do đặc tính bề mặt của sàn bê tông nhẹ là khá phẳng.

>>> Có Thể Bạn Quan Tâm: Khái Niệm Về Bê Tông Nhẹ Là Gì?

The post Những Ứng Dụng Của Bê Tông Nhẹ Trong Cuộc Sống appeared first on HT BÀN THẠCH ĐÀ NẴNG.



bài viết từ Thiết Kế Xây Dựng Đà Nẵng https://thietkexaydungdanang.com/nhung-ung-dung-cua-be-tong-nhe-trong-cuoc-song/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét