Thứ Ba, 24 tháng 9, 2019

Cách Tính Kích Thước Cổng Chính Chi Tiết Nhất

Kích thước cổng chính của ngôi nhà được coi là yếu tố vô cùng quan trọng khi xây dựng nhà cửa. Trước khi nhận ra được vẻ đẹp của một căn nhà hay một ngôi biệt thự, người ta sẽ phải nhìn tới những chiếc cổng đầu tiên. Có thể nói cổng có đẹp, kích thước cổng có phù hợp với phong thủy thì căn nhà của bạn mới có thể đẹp được.

hình ảnh công nhà

I) Kích Thước Công Chính

Thiết kế cổng nhà đầu tiên cần phải lưu ý tới sinh khí. Trước tiên sinh khí sẽ theo cổng luân chuyển qua sân, vào nhà qua cửa chính và các cửa phụ. Cổng không những là lối vào đầu tiên của khí, đồng thời nó chính là bộ mặt của ngôi nhà. 

  • Không phải tất cả các cửa đều làm cùng 1 kích thước. Nếu hướng trổ cửa mà có sao xấu chiếu tới trong vận đó (1 vận kéo dài 20 năm) mà không thể thay đổi hướng thì tốt nhất cửa cổng nên có kích thước nhỏ để tránh khí xấu ít vào. Ngược lại, nếu cửa có sao tốt chiếu tới thì nên để kích thước cổng chính rộng hơn cao hơn. Như vậy sẽ có thể đón được khí tốt cũng như tài lộc, may mắn vào ngôi nhà của bạn nhiều hơn.
  • Khi đã tính toán được vị trí đặt cửa thì phải cố gắng đặt cửa trong 1 vị trí 1 sơn mà thôi. Chúng ta không nên đặt cửa quá hẹp, nếu đặt cửa quá hẹp thì không thu nạp được khí tốt, làm tài lộc không thể vào nhà, còn nếu để cửa quá hẹp thì khí dẫu cũng có thể vào nhà dẫn tới nhà sẽ có nhiều loại khí tạp loạn, dẫn tới mặc dù được đặt ở nơi tốt, đón khí tốt nhưng cổng cũng sẽ đồng thời đón cả khí xấu. Cách xác định là vẽ sơ đồ căn nhà theo đúng tỷ lệ mà áp lên la bàn để xem kích thước có phù hợp hay nằm trong 1 sơn không. Lưu ý tâm điểm la bàn chính là trung cung nhà.
  • Vị trí cửa cổng hoàn toàn phụ thuộc vào Phi Tinh và đo đạc mạch đất: có những mạch đất tốt khi người ra vào đạp lên thì vui vẻ, sảng khoái, còn mạch đất xất khi ra vào mà đạp lên thì tâm trạng nóng nảy, bực dọc, khó chịu. Do đó khi xây dựng công trình gia chủ cần xem xét về Huyền Không và Địa Lý. Để tìm người biết được những kiến thức này không hề dễ, chúng ta cần tìm những người có kiến thức chuyên sâu.
  • Để chọn kích thước của cổng chúng ta cần phải căn cứ theo Lỗ Ban để chọn kích thước tốt. Tuy nhiên nếu chọn theo Lỗ Ban đã được kích thước tốt thì 2 kích thước: chiều rộng, chiều cao phải là âm – dương (Dương là số lẻ còn âm là số chẵn). Nếu đầy đủ cả hai kích thước dương và âm thì sự phối hợp mới được coi là cát tường, “phúc lộc vĩnh trinh”. Nếu cổng chỉ có một số đo kích thước dương hoặc âm thì sẽ rơi vào “Cô Âm Bất Sinh, Độc dương Bất Trưởng” gây không tốt cho gia đình
  • Khi đã chọn được cổng có vị trí, kích thước tốt và đón cát khí thì hàng rào nên xây bít luôn nếu rơi vào vị trí khí xấu. Còn nếu may mắn đón được khí tốt luôn thì hàng rào nên xây hở và thoáng. Tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là cổng, hàng rào chỉ là yếu tố phụ. 

II) Cách Tính Chiều Cao Và Rộng Cho Cổng Chính Theo Phong Thủy

  • Đã có những đúc kết dân gian về chiều cao và chiều rộng của ngôi nhà, tuy nhiên không phải cổng càng cao hoặc cao bao nhiêu cũng là điều tốt. Cũng có những lập luận cho rằng nếu cổng quá cao hoặc quá rộng trong một số trường hợp cũng không phải là điều tốt.

hình ảnh công nhà

  • Thiết kế chiều cao và chiều rộng của cổng nhà cần phải lưu ý đầu tiên tới sinh khí trước tiên theo cổng luân chuyển qua sân, vào nhà qua cửa chính và các cửa phụ. Chính vì vậy, có thể xem cổng chính là lối đi đầu tiên dẫn khí vào nhà, đồng thời cũng là một tấm hàng rào bảo vệ ngôi nhà bạn tránh khỏi những tác nhân xấu từ bên ngoài.
  • Để có thể chọn được chiều cao và chiều rộng của cổng phải căn cứ theo thước Lỗ Ban để chọn kích thước tốt. Nếu chọn theo Lỗ Ban được được kích thước tốt thì gia chủ cần phải lưu ý, kích thước chiều rộng phải là âm (số chẵn), kích thước chiều dài phải là dương (số lẻ). Nếu gia chỉ chọn cả hai kích thước chiều dài và chiều rộng của cửa nhà rơi vào một âm hoặc một dương thì sẽ rơi vào “Cô Âm Bất Sinh, Độc Dương Bất Trưởng”
  • Nếu hướng trổ cửa cổng mà có sao xấu chiếu tới trong vận đó mà không thể thay đổi hướng thì tốt nhất cửa cổng của gia chủ nên có kích thước nhỏ. Ngược lại cửa có sao tốt chiếu tới thì nên để kích thước cao rộng. Để cho khí xấu vào ít mà khí tốt có thể vào nhiều. Gia chủ có thể căn cứ vào trạch vận phi tinh bàn của căn nhà đó để xác định xem hướng cửa nào có sao xấu hoặc sao tốt chiếu vào.
  • Mặt khác, khi đã tính toán được vị trí đặt cửa cổng thì cần phải cố gắng đặt cửa trong 1 vị trí. Không nên đặt cửa có chiều rộng hay chiều cao quá hẹp bởi việc này sẽ khiến cổng không thu nạp được khí tốt vào nhà.
  • Còn nếu bạn để chiều dài và chiều rộng của cổng nhà quá lớn thì khí vào nhà sẽ bị tạp loạn, lai nhiễm vừa xấu vừa tốt dẫn đến mặc dù được đặt tại khí tốt đón khí tốt nhưng cửa cổng cũng đồng thời đón cả khí xấu.

III) Các Lưu Ý Của Kích Thước Cổng Chính

a) Cổng Cần Cân Đối Với Nhà Chính

  • Thiết kế cổng luôn phải phù hợp với kích thước của nhà chính. Sự cân đối, hài hòa giữa các yếu tố luôn là nguyên tắc bất di bất dịch của phong thủy. Nếu cổng quá lớn, quá rộng sẽ khiến khí bị phân tán. Ngược lại cổng quá nhỏ sẽ không tiếp đủ khí cho ngôi nhà.

b) Chọn Vị Trí Đặt Cổng Tránh Xung Sát Với Ngoại Hình

  • Ngoài kích thước, cần quan tâm nhiều đến vị trí đặt cổng, kiểu dáng cũng như đường dẫn từ cổng vào nhà. Cổng tốt phải đặt ở vị trí sinh vượng, “khí trường” được dẫn dắt để vào một không gian nào là do sự dịch chuyển của các luồng giao thông do con người tạo nên. Vì vậy, bạn phải lưu ý hướng di chuyển từ đường vào cổng nhà sao cho việc đi đứng thuận lợi nhất, tránh được những xung sát từ bên ngoài như góc nhọn của nhà đối diện, đối diện cột điện, cây cổ thụ, các hướng giao thông giao cắt bất lợi khi bạn ra vào nhà.

c) Tránh Kín Cổng Cao Tường

  • Cũng không nên thiết kế cửa cổng quá “kín cổng cao tường”, nên chừa những khoảng hở giúp không khí lưu thông tốt, tránh tù hãm. Không nên trồng nhiều loại cây um tùm che kín cổng và nên lưu ý chặt tỉa bớt cây cối xung quanh để cổng luôn rộng rãi, sáng sủa.
  • Cần dẹp bỏ những thứ gây cản trở lối ra vào như cây cối, cột, vách tường… Những thứ này có thể cản trở vận khí, tài lộc và sức khỏe của người sống trong nhà. Tuy nhiên, cây cối ở khoảng cách an toàn với ngõ lại thuận tiện cho việc bảo vệ cửa nhà. Tạo minh đường sáng sủa là nguyên tắc vàng giúp khí lưu thông vào nhà được tốt hơn.

hình ảnh cổng nhà

d) Tránh Thiết Kế Lối Đi Quá Đẹp

  • Đường từ cổng vào nhà phải cân đối với cổng. Nếu lối đi chật hẹp hoặc bị cây cối rậm rạp che khuất tầm nhìn thì vận khí vào nhà ít hoặc bị mất cân bằng. Trong trường hợp này, có thể khắc phục bằng cách mở rộng lối đi hoặc không trồng những cây to, rậm rạp gần ngõ.

hình ảnh cổng nhà

e) Trường Hợp Nhà Nằm Trên Triền Dốc Hoặc Nền Nhà Cao Hơn Mặt Sân

  • Nếu nhà nằm trên triền dốc hoặc nền nhà chính cao hơn mặt sân thì ngõ vào phải có bậc tam cấp và không được thiết kế quá dốc, bởi bậc tam cấp hẹp và dốc thì gia chủ khó giữ được tiền bạc. Chiều cao của một bậc tam cấp cao nhất chỉ khoảng 17cm.

g) Phương Hướng Cho Cổng Nhà

  • Nếu bạn chọn phong thủy Bát Trạch, hướng thuận theo cung mệnh của chủ nhà, gia chủ sẽ thuộc Tây Tứ Mệnh, nên mở cổng tương ứng bốn hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Gia chủ Đông Tứ Mệnh thì mở cổng thuộc các hướng Bắc, Đông, Đông Nam và Nam. Vị trí cổng mở xét từ bên trong khu đất nhìn ra nên tránh bố trí thẳng với ngã ba, tránh dẫn lối “trực xung” với cửa cái của nhà.
  • Nếu bạn chọn hướng mở cổng theo Dương Trạch tam yếu thì hướng cổng cùng nhóm Đông Tứ Mệnh hay cùng Tây Tứ Mệnh với cửa, phòng chủ nhà và hướng bếp, còn bạn chọn hướng cổng theo trường phái Huyền Không phi tinh thì chọn hướng có sao sinh vượng trên tinh bàn. Dù bạn chọn mở hướng cổng theo trường phái phong thủy nào thì cũng nên chọn chính phương, chính hướng để tránh tạp khí.

IV) Một Số Mẫu Công Chính Hiện Nay

hình ảnh cổng nhà
Mẫu cổng đẹp và phong thủy rước tài lộc vào nhà năm mới
hình ảnh cổng nhà
Mẫu cổng đẹp với bố trí chiều cao và chiều rộng phong thủy
hình ảnh cổng nhà
Bố trí cổng cổ điển của biệt thự kiểu Pháp thêm sang trọng
hình ảnh cổng nhà
Mẫu cổng đơn giản và đẹp cho biệt thự hiện đại

The post Cách Tính Kích Thước Cổng Chính Chi Tiết Nhất appeared first on HT BÀN THẠCH ĐÀ NẴNG.



bài viết từ Thiết Kế Xây Dựng Đà Nẵng https://thietkexaydungdanang.com/cach-tinh-kich-thuoc-cong-chinh-chi-tiet-nhat/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét