Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

Cách Thiết Kế Phòng Tắm Trong Phòng Ngủ Đẹp, Phù Hợp Với Phong Thủy

Trong quá trình thi công xây dựng nhà ở, chắc hẳn không ít gia đình băn khoăn liệu có nên thiết kế phòng tắm trong phòng ngủ hay không?. Không gian phòng ngủ luôn là một trong những không gian sống được chú trọng trong mỗi ngôi nhà. Đây là nơi chúng ta dành phần lớn thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ học tập căng thẳng. Chính vì thế việc thiết kế nội thất phòng ngủ cần đảm bảo tiện nghi nhất. Mẫu phòng tắm trong phòng ngủ chính là giải pháp được rất nhiều gia đình áp dụng.

Thiết Kế Phòng Tắm Trong Phòng Ngủ

CÁCH THIẾT KẾ PHÒNG TẮM TRONG PHÒNG NGỦ

Tại các thành phố lớn, kiểu thiết kế căn hộ có phòng ngủ kèm phòng tắm đang trở nên phổ biến nhằm tận dụng tối đa diện tích sử dụng.

Thiết Kế Phòng Tắm Trong Phòng Ngủ

Một trong những điều quan trọng cần lưu ý khi tích hơp phòng tắm trong phòng ngủ chính là ánh sáng.

Thiết Kế Phòng Tắm Trong Phòng Ngủ

Ánh sáng đủ sẽ giúp không gian phòng ngủ cũng như phòng tắm được thông thoáng, tạo cảm giác thoải mái, thoáng sạch hơn.

Thiết Kế Phòng Tắm Trong Phòng Ngủ

Bạn cũng nên chú ý đến việc lựa chọn màu sơn, màu của rèm cửa, gạch lát và đồ nội thất sao cho hài hòa.

Thiết Kế Phòng Tắm Trong Phòng Ngủ

Màu trắng và màu xanh là 2 tông màu ưu tiên lựa chọn. Bởi màu trắng là tông màu trang nhã, tạo nên cảm giác yên bình trong khi màu xanh mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái.

Một mẫu thiết kế phòng ngủ tích hợp phòng tắm đẹp bạn có thể tham khảo.

Thiết Kế Phòng Tắm Trong Phòng Ngủ

Rõ ràng phòng ngủ kèm phòng tắm sẽ đem đến sự thuận tiện cho người sử dụng.

Thiết Kế Phòng Tắm Trong Phòng Ngủ

Tuy nhiên, nhà tắm là nơi ẩm thấp trong khi phòng ngủ lại cần sự sạch sẽ và thoáng đãng. Do đó, bạn nên đặt một vài chậu cây nhỏ trong nhà tắm để vừa trang trí vừa hấp thu bớt lượng không khí ô nhiễm.

Thiết Kế Phòng Tắm Trong Phòng Ngủ

Mẫu phòng ngủ tích hợp phòng tắm sang chảnh như khách sạn 5 sao khiến ai nhìn cũng mê.

Thiết Kế Phòng Tắm Trong Phòng Ngủ

Bạn nên sử dụng vách ngăn hoặc tủ để ngăn cách giữa không gian nhà tắm và phòng ngủ.

ƯU ĐIỂM CỦA PHÒNG TẮM TRONG PHÒNG NGỦ

Tiện ích

Bạn sẽ thấy việc đặt nhà vệ sinhThiết Kế Phòng Tắm Trong Phòng Ngủ ngay bên trong phòng ngủ sẽ cực kỳ tiện ích cho mọi hoạt động sinh hoạt cá nhân. Thật phiền phức khi phải đi lòng vòng trong nhà để xử lý các vấn đề cá nhân trong khi chỉ mất vài bước chân là có thể vào đến phòng vệ sinh hay phải chờ đợi người khác vì nhà đông người.

Đảm bảo sự riêng tư

Yếu tố này thực sự là điều cần thiết trong cuộc sống hiện đại ngày nay, ngay cả khi bạn sống cùng các thành viên trong gia đình thì sự tự do, riêng tư và thoải mái của mỗi cá nhân cũng cần được đảm bảo. Đặc biệt, đối với những cặp vợ chồng trẻ thì thiết kế phòng tắm trong phòng ngủ lại càng cần thiết hơn nữa.

Thiết Kế Phòng Tắm Trong Phòng Ngủ

Tiết kiệm diện tích

  • Thiết kế phòng tắm trong phòng ngủ không làm phòng ngủ chật chội hơn như bạn thường nghĩ, trái lại khi bố trí nhà vệ sinh trong phòng thì diện tích phòng ngủ sẽ cần nhiều hơn, từ đó diện tích các khoảng không gian đi lại bên ngoài cũng sẽ rộng rãi thêm.
  • Thông thường, diện tích phòng ngủ từ 12 – 16m2 là đẹp, tuy nhiên nếu xây thêm phòng tắm thì cần thêm khoảng 4 – 6m2, đồng nghĩa với tổng diện tích phòng ngủ cần thiết để xây dựng phải đạt 16 – 22m2. Với khoảng diện tích này, bạn hoàn toàn có thể thiết kế một phòng tắm tiện nghi cùng phòng ngủ thoáng đãng.

Thiết Kế Phòng Tắm Trong Phòng Ngủ

  • Nếu bạn lo lắng rằng việc đặt phòng tắm trong phòng ngủ sẽ gây ra một khoảng trống thừa cho căn phòng, vì diện tích phòng tắm xây trong phòng ngủ nhỏ, chỉ đủ nhu cầu sử dụng và không quá to như phòng tắm chung cho cả gia đình. Chúng tôi gợi ý đến bạn đặt cây xanh trong phòng hoặc tạo một kệ góc tường, sẽ tận dụng được khoảng không gian trống và làm đẹp thêm cho căn phòng.

Hợp lý với quy mô nhà ở và gia đình

  • Đối với những ngôi nhà có diện tích lớn khoảng trên 100m2 thì sẽ rất thoải mái để bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ. Thông thường, với thiết kế nhà 2 tầng có từ 3 đến 4 phòng ngủ thì bạn có thể bố trí 2 phòng ngủ có vệ sinh riêng. Còn trong trường hợp nhà 1 tầng thì ít nhất nên sở hữu 1 phòng ngủ có nhà vệ sinh.

Thiết Kế Phòng Tắm Trong Phòng Ngủ

  • Ngoài ra, cũng tùy thuộc vào số thành viên trong nhà và quy mô nhà ra sao mà tận dụng diện tích xây dựng phòng ngủ có nhà vệ sinh riêng khác nhau. Ví dụ, nếu gia đình bạn có ít người khoảng dưới 5 thành viên thì nên có ít nhất 2 phòng ngủ sở hữu nhà vệ sinh riêng, như vậy sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng và hợp lý về lâu dài.

QUAN NIỆM PHONG THỦY CỦA PHÒNG TẮM TRONG PHÒNG NGỦ

Như bạn đã biết, phòng ngủ là không gian quan trọng đối với mỗi người bởi chức năng phục vụ nghỉ ngơi, thư giãn. Cuộc sống hiện đại ngày nay ngày càng có nhiều áp lực, từ đó yêu cầu về một giấc ngủ ngon giúp người dùng hồi phục và tạo ra nguồn năng lượng mới cũng cao hơn. Do đó, phòng ngủ luôn cần được chú trọng, quan tâm trong mỗi một công trình nhà ở.

Thiết Kế Phòng Tắm Trong Phòng Ngủ

Còn phòng tắm lại là không gian phục vụ cho nhu cầu vệ sinh, tắm rửa nên chức năng của hai căn phòng là hoàn toàn khác nhau. Từ đó, rất nhiều người cho rằng không nên bố trí nhà tắm trong phòng ngủ bởi những lý do sau:

– Vấn đề phong thủy: Nhà vệ sinh được xem là nơi có âm khí nặng nề, đồng thời cũng sản sinh ra các chất ô nhiễm, do đó sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và giấc ngủ của con người, vì vậy không nên đặt phòng tắm trong phòng ngủ.

– Ảnh hưởng đến đồ đạc trong phòng ngủ: Hơi nước, hơi ẩm từ nhà vệ sinh trong quá trình sử dụng có thể bay ra ngoài, từ đó các vật dụng trong phòng ngủ bị hấp thụ khí ẩm dễ gây ra hiện tượng ẩm ướt, nấm mốc, làm người ngủ trong phòng có cảm giác khó chịu hay mệt mỏi trong thời gian dài.

Thiết Kế Phòng Tắm Trong Phòng Ngủ

Tuy nhiên, ngoài việc chú trọng về phong thủy thì cũng cần xét đến những lợi ích mà phòng tắm đem lại. Thiết kế phòng tắm trong phòng ngủ tuy không tuân thủ theo đúng nguyên tắc phong thủy nhưng hoàn toàn lại có thể hóa giải được.

CÁC LƯU Ý THIẾT KẾ PHÒNG TẮM TRONG PHÒNG NGỦ PHONG THỦY

  • Không nên đặt khu phụ ở trung tâm căn nhà
  • Không nên cải tạo khu phụ thành phòng ngủ
  • Vị trí đặt khu phụ nên ở chỗ khuất, tránh nhìn thẳng từ cửa vào
  • Luôn duy trì khu phụ sạch sẽ và có không khí lưu thông
  • Khu phụ không nên đặt gần khu vực thờ cúng
  • Khu phụ tránh đặt gần bếp, vì Thủy khắc Hỏa
  • Hướng bồn cầu không được cùng hướng nhà (cửa chính)
  • Nếu nhà có hành lang dài, tuyệt đối không để khu phụ ở cuối hành lang mà nên để ở hai bên
  • Không nên để khu phụ ở trong phòng ngủ, hay thẳng trên đầu phòng ngủ
  • Nền khu phụ nên thấp hơn nền phòng ngủ, nếu không sẽ khiến phòng ngủ ẩm thấp, sinh các bệnh nội tiết
  • Khu phụ không được làm hai cửa, nếu không tài lộc vào sẽ chảy đi hết
  • Khu phụ không nên quá bé, gây tù hãm, thiếu sinh khí, cũng không nên quá to, tạo cảm giác bất an.

MẪU PHÒNG TẮM TRONG PHÒNG NGỦ YÊU THÍCH

Các mẫu thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh có đặc điểm đó là tiện nghi. Để có được không gian lý tưởng, hợp phong thủy cần tới sự bố trí ngăn nắp, tinh tế nhằm tận dụng không gian sao cho hài hòa, phù hợp với công năng sinh hoạt, nghỉ ngơi, tiện ích nhất cho chủ nhân.

Thiết Kế Phòng Tắm Trong Phòng Ngủ

Việc sắp xếp các vật dụng trong phòng ngủ có độ thoáng đãng bằng cách tránh lạm dụng nhiều đồ đạc sẽ đem tới một không gian sinh hoạt thêm phần rộng rãi hơn.

Thiết Kế Phòng Tắm Trong Phòng Ngủ
Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp cho nhà phố với không gian thoáng đãng, trẻ trung.
Thiết Kế Phòng Tắm Trong Phòng Ngủ
Ý tưởng thiết kế phòng ngủ kết hợp với toilet tiện nghi và ngăn nắp dành cho phòng ngủ vợ chồng trẻ cực kỳ tươi trẻ
Thiết Kế Phòng Tắm Trong Phòng Ngủ
Căn phòng ngủ master theo phong cách hiện đại với đầy đủ tiện nghi đẳng cấp
Thiết Kế Phòng Tắm Trong Phòng Ngủ
Phong cách thiết kế phòng ngủ có toilet với vật liệu gỗ cao cấp, sang trọng được chủ nhân hài lòng cao.
Thiết Kế Phòng Tắm Trong Phòng Ngủ
Nhằm mang đến một cuộc sống tiện nghi, hoàn hảo, giải pháp thiết kế phòng ngủ có toilet đang được nhiều gia đình Việt ưa chuộng thi công hiện nay.

The post Cách Thiết Kế Phòng Tắm Trong Phòng Ngủ Đẹp, Phù Hợp Với Phong Thủy appeared first on HT BÀN THẠCH ĐÀ NẴNG.



bài viết từ Thiết Kế Xây Dựng Đà Nẵng https://thietkexaydungdanang.com/cach-thiet-ke-phong-tam-trong-phong-ngu-dep-phu-hop-voi-phong-thuy/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét