Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2019

Bố Trí Phong Thủy Nhà Vệ Sinh Chuẩn Nhất

Theo phong thủy nhà vệ sinh, việc bố trí sai vị trí sẽ khiến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng, tiền của đội nón ra đi. Để phán đoán lành dữ của căn nhà, phong thủy nhà vệ sinh, phòng tắm, toilet chính là một tiêu chí vô cùng quan trọng, vì khi xây dựng nhà vệ sinh ngoài việc phải chú ý phù hợp với phong thủy ra còn rất nhiều điều kiêng kỵ.

Phong Thủy Nhà Vệ Sinh

BỐ TRÍ PHONG THỦY NHÀ VỆ SINH NHƯ THẾ NÀO CHO HỢP LÍ?

Nhà vệ sinh chỉ có một số cách bố trí hợp lý gồm có:

  • Toilet kị đặt ở Đông Nam và Tây Nam
  • Đại kị đặt toilet ở Bắc và Đông Bắc
  • Đại kỵ phòng tắm ở giữa nhà
  • Đại kỵ đặt nhà vệ sinh ở cổng, cửa hay đối diện cửa chính
  • Toilet đặt ở chỗ chế sát khí là đại lợi
  • Nhà vệ sinh kị quá nhỏ và không có cửa sổ
  • Nhà vệ sinh kỵ đặt chung với bếp
  • Không nên có 2 cửa phòng tắm đặt đối diện nhau
  • Nhà vệ sinh kỵ trên nóc phòng khách và phòng ngủ.
  • Phòng ngủ không nên bố trí phòng vệ sinh bên trong

CÁC LỖI KHI ĐẶT NHÀ VỆ SINH SAI PHONG THỦY

1) Phương vị nhà vệ sinh phạm vào cung bản mệnh

Nhà vệ sinh nằm vào cung bản mệnh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người đó như đau đầu, đau lưng hay ốm vặt. Hơn nữa ảnh hưởng đến tài vận công danh sự nghiệp của người bị WC phạm vào cung bản mệnh. Do vậy, không nên đặt nhà vệ sinh ở cung bản mệnh của các thành viên trong gia đình.

2) Không đặt trung tâm ngôi nhà

– 3 nguyên nhân chính:

  • Theo ” lạc thư ” có viết thì phương vị trung tâm thuộc Thổ, còn nhà vệ sinh thuộc Thủy, nếu đặt ở vị trí trung tâm sẽ phát sinh Thổ khắc Thủy.
  • Không khí và nước ô nhiễm của WC từ trung tâm lan ra các phòng
  • Trung tâm của căn nhà cũng như trái tim của con người, tim mà bị ô nhiễm, thì còn có thể gọi là ” cát trạch ” không?

3) Không nên đặt nhà vệ sinh hướng Nam

Điều này có liên quan đến phương vị bát quái, phương Nam là Ly quái, ngũ hành thuộc Hỏa, còn nhà vệ sinh lại thuộc Thủy. Nhà vệ sinh hướng Nam, khắc chế Hỏa địa, cũng như Bát tự của người xung khắc Lưu niên Thái Tuế, bởi vậy không may mắn.

Phong Thủy Nhà Vệ Sinh

4) Nhà vệ sinh phải đủ ánh sáng, không khí lưu thông

Nguyên nhân raasrt đơn giản, WC là nơi thường xuyên ẩm thấp, dễ gấy nên ẩm mốc, đông thời cũng là nơi chúng ta tẩy rửa các tạp chất và xu uế. Do vậy WC phải có cửa sổ hoặc có những thiết bị khử mùi và quạt thông gió, đủ ánh sáng và không khí lưu thông để mùi hôi bay đi, duy trì không khí sạch. Nếu không gian rộng có thể đặt một số loại cây có sức sông tốt vừa làm đẹp và giảm bớt khí độc.

Phong Thủy Nhà Vệ Sinh

5) Không đặt gần nơi thờ cúng

Khu vực bàn thờ đặt dưới khu vệ sinh đối diện cửa hay dựa vào bức tường nhà vệ sinh cũng đều ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của không gian thờ cúng.

DIÊN TÍCH NHÀ VỆ SINH BAO NHIÊU LÀ HỢP LÍ?

Diện tích nhà vệ sinh hiện nay có 3 kích thước: hẹp, bình thường và lớn.

  • Diện tích hẹp thường có diện tích khoảng 1 mét 2, chỉ có thể lắp đặt bồn cầu và lavabo, nhưng sử dụng rất bất tiện. Với diện tích này khá hẹp, thường dùng cho những nhà vệ sinh nhỏ tại các quán cà phê hay các hộ gia đình nhà phố việc tiết kiệm diện tích.
  • Diện tích bình thường đúng chuẩn là 2m -4m. Với diện tích này có thể lắp đặt các thiết bị phòng tắm như bồn cầu, lavabo, bồn tắm đứng và các vật dụng nhà vệ sinh khác mà không gặp vấn đê gì.
  • Diện tích rộng rãi trên 4m. Với diện tích này, chủ nhà có thể lắp đặt mọi thứ bên trong nhà vệ sinh mà không có bất kỳ vấn đề không gian.

Phong Thủy Nhà Vệ Sinh

MỘT VÀI LƯU Ý KHI THIẾT KẾ NHÀ VỆ SINH

  • Nhà vệ sinh cần xây ở nơi kín gió nhưng phải dễ tìm, đặt ở cuối hướng gió là tốt nhất. Đặt ở hướng dữ, tránh đặt đè lên hướng lành là nguyên tắc bất di bất dịch khi xây nhà vệ sinh trong phong thủy vì vốn lẽ nơi này bản chất không được sạch sẽ vì là chỗ đại tiểu tiện, tắm rửa làm sạch mọi dơ bẩn trên người cho nên nếu đặt nhà vệ sinh ở hướng lành sẽ làm cho các sao lành bị nhuốm uế khí, ảnh hưởng không tốt đến vận may của thế đất.
  • Nhà vệ sinh nhìn thẳng ra cửa chính tạo thành một đường thẳng vừa nhìn không thuận mắt vừa không hợp phong thủy. Những ngôi nhà phạm vào thế này, những người sống bên trong dễ phát sinh bệnh tật, sức khỏe suy giảm.
  • Một số gia đình thường rút bớt không gian gian phòng vệ sinh để làm thành phòng ngủ để tiết kiệm diện tích. Điều này vừa không phù hợp phong thủy vừa mất vệ sinh. Phong thủy học quan niệm, nhà vệ sinh cần được đặt hướng dữ để trấn áp các sao dữ nên chỉ cần đặt gần nhà vệ sinh gần phòng ngủ đã là điều tối kỵ huống chi việc “xâm lấn” để xây phòng ngủ. Tuy nhiên, cải tạo gian vệ sinh thành nơi để đồ đạc lại không gây ra ảnh hưởng gì đến gia vận của chủ nhà.
  • Nhà vệ sinh cần được giữ gìn sạch sẽ, thoáng đãng. Nếu có cửa sổ hãy thường xuyên mở cửa để khơi thông nguồn khí lành từ bên ngoài vào cũng như để xua bớt đi uế khí bên trong.

The post Bố Trí Phong Thủy Nhà Vệ Sinh Chuẩn Nhất appeared first on HT BÀN THẠCH ĐÀ NẴNG.



bài viết từ Thiết Kế Xây Dựng Đà Nẵng https://thietkexaydungdanang.com/bo-tri-phong-thuy-nha-ve-sinh-chuan-nhat/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét