Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2019

Tìm Hiểu Chi Tiết Về Sơn Epoxy Mới Nhất Hiện Nay

Đối với người trong ngành thì hẳn ai cũng biết đến loại sơn Epoxy với những tính năng ưu việt. Thế nhưng với những người mới, hay những người đang tìm kiếm 1 giải pháp tuyệt vời cho lớp phủ cho công trình của họ thì có lẽ cần biết thêm một số thông tin về epoxy cũng như những kiến thức về cách thi công sơn Epoxy. Sau đây bài viết sẽ giới thiệu với các bạn những hiểu biết về sơn epoxy, công dụng và đặc điểm của sơn epoxy và thời gian thi công cùng cách tiến hành thi công sơn Epoxy như thế nào?

Sơn Epoxy

SƠN EPOXY LÀ GÌ?

Sơn epoxy là tên gọi của 1 dòng sơn công nghiệp 2 thành phần được tạo nên từ những hạt nhựa epoxy, chất đóng rắn polyamide, dung môi và 1 số phụ gia khác. Sau khi trộn lại với nhau theo 1 tỉ lệ nhất định sẽ tạo nên màng sơn có độ cứng, dai chắc, sáng bóng cùng một số tính năng chuyên dụng như: chống tĩnh điện, chống rỉ sét, chịu axit,…. Thường được sử dụng phổ biến cho các bề mặt sắt thép, sàn bê tông, tường, trần.

Sơn Epoxy

Bộ sơn epoxy hoàn chỉnh sẽ được gom lại thành:

  • Thùng lớn (phần A): là thành phần sơn
  • Thùng nhỏ (phần B): chất đông cứng (keo đóng rắn epoxy).

THÀNH PHẦN CỦA SƠN EPOXY

Thành phần cơ bản của sơn epoxy bao gồm: Chất kết dính ( còn gọi là chất tạo màng ), bột màu, phụ gia, chất độn và dung môi.

  • Chất kết dính: Là chất tạo kết dính cho tất cả các loại bột và màu trong sơn và tạo màng bám dính trên bề mặt vật chất. Chất kết dính sử dụng trong sơn được xác định bởi loại sơn vầ mục đích sử dụng.
  • Chất độn: Chất độn hay bột độn trong sơn được pha thêm vào thành phần của sơn nhằm cải tiến một số tính chất của sơn như: Tính chất của màng (tăng độ cứng, độ bóng của màng sơn,…), kiểm soát độ lắng, thời gian khô, khả năng thi công,… Chất độn trong sơn thường được sử dụng là: Carbonate calcium, kaoline, Oxide titane…
  • Bột màu ( Pigment ): Nguyên liệu sử dụng trong sơn thường ở dạng bột mịn. Chức năng dính của bột màu chính là tạo màu sắc và độ che phủ cho sơn. Ngoài ra bột màu còn ảnh hưởng tới độ bóng và độ bề của màng sơn. Bộ màu gồm hai loại: Màu tự nhiện và màu tổng hợp.
  • Dung môi: Là chất nhựa và pha loãng sơn. Đặc tính của nhựa trong sơn sẽ quyết định loại dung môi được sử dụng.
  • Phụ gia: Chiếm một phần rất nhỏ trong thành phần của sơn epoxy, nó làm tăng giá trị sử dụng, khả năng bảo quản và tính chất của màng sơn.

 

BẢNG BÁO GIÁ SƠN EPOXY 

a) Báo giá sơn epoxy – Hệ tự san phẳng

  • Vật tư: Sơn Epoxy Chokwang – Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Thời gian đặt vật tư: 3 ngày.
  • Quy trình sơn: Xử lý bề mặt -> 1 sơn lót -> Lớp sơn bả -> Sơn tự san phẳng.
  • Lĩnh vực phù hợp: Nhà xưởng, nhà máy chịu tải trọng nặng, Dược – mỹ phẩm, linh kiện điện tử (phòng sạch), Sản xuất thực phẩm,…
STT Diện tích sàn Đơn giá
Vật tư: Sơn Epoxy Chokwang – Hàn Quốc; Định mức 1 Kg/m2
1 > 2000m2 170.000đ/m2
2 1000 – 2000m2 170.000đ/m2
3 500 – 1000m2 170.000đ/m2
4 300 – 500m2 200.000đ/m2
Vật tư: Sơn Epoxy Chokwang – Hàn Quốc; Định mức 1,5 Kg/m2
1 > 2000m2 220.000đ/m2
2 1000 – 2000m2 220.000đ/m2
3 500 – 1000m2 220.000đ/m2
4 300 – 500m2 250.000đ/m2
Vật tư: Sơn Epoxy Chokwang – Hàn Quốc; Định mức 2 Kg/m2
1 > 2000m2 280.000đ/m2
2 1000 – 2000m2 290.000đ/m2
3 500 – 1000m2 290.000đ/m2
4 300 – 500m2 310.000đ/m2

Lưu ý:

  • Đơn giá chưa bao gồm VAT 10%.
  • Áp dụng cho nền bê tông công nghiệp MAC >200, được chống thấm và xoa mịn bằng máy công nghiệp.
  • Bảng giá cập nhật thay đổi hàng tuần

b) Báo giá sơn epoxy sàn nhà xưởng – Hệ lăn 3 lớp

  • Vật tư: Sơn Epoxy Chokwang – Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Thời gian đặt vật tư: 3 ngày.
  • Quy trình sơn: Xử lý bề mặt -> 1 sơn lót -> 2 lớp sơn phủ
  • Lĩnh vực phù hợp: Nhà Kho, nhà xưởng cơ khí, may mặc,…

Sơn Epoxy

Lưu ý:

  • Đơn giá chưa bao gồm VAT 10%
  • Áp dụng cho nền bê tông công nghiệp MAC >200, được chống thấm và xoa mịn bằng máy công nghiệp.
  • Bảng giá được bình ổn so với năm 2018
  • Bảng giá cập nhật thay đổi hàng tuần

QUY TRÌNH SƠN THI CÔNG SƠN EPOXY

Bước 1: Vệ sinh sàn nhà và Loại bỏ các dị vật tập vật lên mặt sàn nhà

Dùng máy vệ sinh công nghiệp và các loại máy phụ trợ như vòi xịt chất tẩy rửa máy chà sàn đá bóng làm sạch máy hút bụi hút nước để làm sạch tất cả các bụi bẩn chi tiết rác dính trên mặt sàn đảm bảo mà xàm ở mức độ sạch để Sơn có thể trang phục một cách tốt nhất.

Với một số loại sàn đã qua hoạt động  nhiều năm có thể dính dầu nhớt mỡ bò trên mặt nền sướng và các hóa chất khác,  chúng ta phải dùng các loại hóa chất chuyên dụng để tẩy rửa cho sạch để đảm bảo sơn phủ tốt nhất trên mặt sàn.

Bước 2: Mai sáng tạo nhám Loại bỏ các dị vật và vật lồi, lõm ở trên sàn

Kỹ thuật dùng máy tranh sơn mài sản công nghiệp để xử lý bề mặt, máy tạo nhám chân báo và Loại bỏ các vết lồi lõm trên sàn.

Việc tạo nhóm giúp quá trình Sơn có sự bám dính bết dính giữa các phân tử trong Sơn và sàn bê tông tốt hơn.

Bước 3: Sơn lớp lót nền Epoxy

Sau khi vệ sinh và chà nhám sàn chúng ta tiến hành sơn lót Epoxy 2 lớp sơn lót mỗi lớp cách nhau là thời gian 2 giờ sẽ tăng khả năng kết dính và cứng chắc cho bề mặt tạo liên kết vững cho nên vào lớp Sơn.

Bước 4: Dùng sơn Epoxy tự cân bằng để xử lý mặt sàn

Sơn Epoxy tự cân bằng sẽ được trải đều trên mặt sàn sẽ sơn bán vững khả năng kết dính giữa sơn với mặt sàn tốt Loại bỏ các bọt khí khi pha chế sơn.

Bước 5: Sơn hoàn tiện nền xưởng

Chúng ta trộn đều thành phần Sơn Epoxy bằng máy trộn Sơn công nghiệp.

Chúng ta rải đều Sơn ra mặt sàn dùng cao gạt và Cám cho đều theo một hướng nhất định.

Dùng con lăn nên ăn lại để làm mất bọt khí trên bề mặt sàn, kiểm tra nhiều lần trên tổng diện tích vừa mới sơn để đảm bảo không có dị vật không có bọt khí và Sơn đã được trải đều để đảm bảo độ thẩm mỹ của công trình. Bước này là bước quan trọng nhất của một công trình sơn Epoxy,  khi tiến hành sơn Epoxy nền nhà xưởng ở Đà Nẵng, Chúng tôi luôn coi trọng vấn đề chất lượng công trình cho quý khách hàng để đảm bảo uy tín, sự hợp tác lâu dài với quý khách hàng các doanh nghiệp, các nhà thầu.

CÁC TÍNH NĂNG VƯỢT TRỘI CỦA SƠN EPOXY

  • Tăng khả năng chịu lực, giảm sự hao mòn khi chịu tác động của những vật liệu tác động: đối với các sàn công nghiệp, không thể tránh khỏi việc kéo, xê dịch các loại vật liệu, chính sự ma sát như vậy có thể khiến cho sàn chịu tác động lớn trong thời gian dài tạo nên sự ăn mòn.
  • Nâng cao khả năng ma sát khi di chuyển hay vận chuyển các vận dụng dễ dàng hơn: trong quá trình sản xuất có thể cần phải vận chuyển di chuyển liên tục, nên một sàn nhà có sự ma sát tốt sẽ giảm nguy hiểm cho người di chuyển và tránh tổn thất khi vận chuyển hàng hóa.
  • Giúp bề mặt tránh khỏi và hạn chế khả năng bị bám bụi quá nhiều: việc bám bụi sẽ khiến cho việc dọn vệ sinh mất nhiều thời gian và công sức, vì thế sử dụng sơn epoxy cho sàn nhà có thể giảm thiểu được tình trạng này.
  • Có thể vệ sinh và lau dọn mà không bị phai hay bong tróc mảng sơn: sử dụng và lau dọn trong thời gian dài rất dễ làm cho lớp phủ bị bay màu hay bong tróc, nhưng đối với sơn epoxy bạn sẽ không quá lo lắng về vấn đề đó nữa, vì thành phần pha trộn của epoxy có chất làm cho các phân tử liên kết bền chặt và khiến cho lớp phủ này như một lớp tráng gương cực kỳ bền và sử dụng được lâu dài.
  • Có thể bám dính và sơn phủ ở các vật liệu khác không kể đến sàn bê tông: bên cạnh sàn bê tông là bề mặt được sơn phủ nhiều nhất, người ta còn có thể sơn phủ epoxy lên bề mặt các vật liệu xây dựng để tăng tính bền khi vật tiếp xúc trực tiếp với môi trường.
  • Cách nhiệt tốt, chống thấm nước hiệu quả
  • Có thể chống chọi với sự bào mòn của các chất hóa học như axit, bazo,…

Sơn Epoxy

ỨNG DỤNG CỦA SƠN EPOXY TRONG THỰC TẾ

Sơn epoxy có đặc tính khô nhanh, tính chất bay hơi thấp. Khi sơn epoxy được sơn và đóng rắn tạo ra lớp phủ bảo vệ bền, có độ cứng tuyệt hảo, nhờ các chất phụ gia thêm vào mà lớp phủ epoxy có độ bóng cao, rất dễ làm sạch bằng nước và các dụng cụ thông thường.

Sơn epoxy hiện nay được sử dụng phổ biến, ứng dụng làm sàn trong các nhà máy sản xuất, gara oto, tầng hầm để xe, bệnh viện, showroom…nơi mà không có vật liệu nào có thể đáp ứng được những bộ yêu cầu kỹ thuật đặc biệt như sơn epoxy thể hiện như chịu mài mòn ma sát, chịu chùi rửa, không bám bụi, có thể kháng axit nhẹ, chống thấm nước và chịu áp lực rất tốt từ những vật nặng. 

CÁC LOẠI SƠN EPOXY PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Sơn epoxy cho không gian nhà xưởng, cơ sở sản xuất là nhu cầu chung của nhiều người hiện nay. Theo đó, lựa chọn sơn epoxy phù hợp là điều cần thiết để đảm bảo mặt sàn đẹp và chất lượng sau thi công. Hiện có rất nhiều dòng sơn epoxy. Trong đó, phổ biến nhất có thể kể tới những loại sau…

a) Sơn Epoxy Gốc Nước

Loại sơn này được ứng dụng cho những môi trường có yêu cầu cao về độ sạch như nơi sản xuất thực phẩm, đồ uống… bởi tính năng thân thiện với môi trường và không phát sinh mùi trong quá trình thi công cũng như sử dụng.

Sơn Epoxy

b) Sơn Epoxy Chống Thấm

Sơn epoxy chống thấm được ứng dụng nhiều cho việc sơn mái của các tòa nhà, cơ sở sản xuất nhờ khả năng chống nước cao. Đồng thời loại sơn này còn có tính đàn hồi, giãn nở theo nhiệt độ, không bị biến màu dưới tác động của ánh nắng mặt trời hay nhiệt độ cao.

Sơn Epoxy

c) Sơn Epoxy Phủ Gốc Dầu

  • Sơn epoxy phủ gốc dầu được ứng dụng nhiều cho không gian nhà xưởng, nhà máy nhỏ. Loại sơn này có ưu điểm là tạo tính thẩm mỹ cao nhờ độ bóng. Đồng thời chống bụi và tạo không gian sàn bằng phẳng.
  • Tuy nhiên, sơn epoxy phủ gốc dầu chỉ ứng dụng cho không gian nhà xưởng hay nhà máy có quy mô nhỏ bởi khả năng chịu lực của mặt sàn phủ lớp sơn này chỉ ở mức độ vừa phải.

Sơn Epoxy

d) Sơn Epoxy Kháng Hóa Chất

Bể mạ, khu hóa chất, bồn chứa hóa chất, bể xử lý nước thải hay cơ sở sản xuất thuốc, hóa chất các loại,… là những nơi cần sử dụng sơn epoxy kháng hóa chất. Loại sơn này có thể chịu được sự ăn mòn của hóa chất ở nồng độ cao nên là lựa chọn lý tưởng để mang tới không gian sạch sẽ, thoáng đãng và an toàn cho những không gian trên.

Sơn Epoxy

LỢI ÍCH NỔI BẬT CỦA SƠN EPOXY 

Đa dạng chủng loại cho nhiều vật liệu

Sơn epoxy được tạo ra để phục vụ cho nhiều vật liệu kết cấu và đặc biệt là kim loại và bê tông. 

  • Với kim loại (sắt thép, nhôm,…): sẽ có các loại như: sơn chống rỉ epoxy cho sắt thép thông thường, sơn thép mạ kẽm, sơn bổ sung kẽm cho sắt thép (sơn tàu biển)…..
  • Với vật liệu bê tông (tường – trần, sàn):  Sẽ có các dòng sơn epoxy hệ dung môi hoặc không sử dụng dung môi như: sơn epoxy tự san phẳng, sơn epoxy gốc pu,…

Sơn Epoxy

Tính thẩm mỹ cao

Có 1 sự thật là màu sắc sơn epoxy tạo sự thu hút rất lớn. Điều đó được lý giải bởi sự đa dạng về màu sắc, độ sáng bóng cao hoặc bóng mờ tùy theo sự điều chỉnh, tạo sự hài hòa tương phản, dễ dàng kết hợp với nhiều yếu tố khác nhau như: trang trí, cảnh báo, nhận diện khu vực,…

Sơn Epoxy

Khả năng chống tác động chống ăn mòn cực tốt

Chống ăn mòn, mài mòn là những đặc tính cơ bản của sơn epoxy cho bề mặt kim loại và sàn bê tông. Với tính năng cơ học có màng sơn độ dai, cứng và rất chắc cùng khả năng chịu được nhiều loại hóa chất tùy theo từng dòng và sự tác động của môi trường. 

Sơn Epoxy

Chịu được nhiều loại hóa chất khác nhau

sơn nền epoxy chống axit, bazo hay nhiều hóa chất khác là những tính năng chính sơn epoxy có thể đáp ứng được trong các nhà máy sản xuất & chế biến. 

The post Tìm Hiểu Chi Tiết Về Sơn Epoxy Mới Nhất Hiện Nay appeared first on HT BÀN THẠCH ĐÀ NẴNG.



bài viết từ Thiết Kế Xây Dựng Đà Nẵng https://thietkexaydungdanang.com/tim-hieu-chi-tiet-ve-son-epoxy-moi-nhat-hien-nay/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét