Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2019

Những Kiểu Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Mini Đẹp Nhất Hiện Nay

Những căn hộ chung cư đang trở thành sự lựa chọn của nhiều người trong xã hội hiện đại với sự thuận lợi cùng nhiều tiện ích trong cuộc sống. Do đó, thiết kế nội thất chung cư mini để phù hợp với không gian cũng như tận dụng được vẻ đẹp của căn hộ là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Thiết Kế Nội Thất Chung Cư

THẾ NÀO LÀ CHUNG CƯ MINI?

  • Chung cư mini do hộ gia đình hay cá nhân xây dựng, không phải chủ đầu tư là các công ty, doanh nghiệp trong các dự án căn hộ thương mại. Một chung cư mini thường có hai tầng trở lên, mỗi tầng có từ hai căn hộ khép kín, diện tích sàn xây dựng mỗi căn ít nhất là 30m2, đáp ứng các quy định về nhà chung cư.
  • Có thể nói chung cư mini là lựa chọn hàng đầu với những ai có thu nhập thấp, các gia đình trẻ hoặc người muốn thiết kế chung cư mini cho thuê.

Thiết Kế Nội Thất Chung Cư

Ưu Điểm Của Chung Cư Mini

  • Giá thành tương đối thấp, đáp ứng nội thất cơ bản.
  • Các chung cư mini thông thường đều ở vị trí gần trung tâm, giao thông thuật lợi, gần các trường học, chợ, các tiện ích, trung tâm mua sắm, bệnh viện.
  • Với quy mô nhỏ nên các hộ dân cư hoàn toàn có thể tự quản lý mà không cần thông qua bảo vệ chung cư.

THIẾT KẾ CHUNG CƯ MINI SAO CHO PHÙ HỢP?

Những hộ lựa chọn chung cư mini tức là những gia đình  có mức thu nhập tương đối ổn định chứ không cao.Bài toán của họ là khi mua được căn hộ chung cư mini rồi thì trang trí thiết kế nội thất bên trong làm sao cho phù hợp, chi phí rẻ mà vẫn sang trọng hiện đại.
Với tiêu chí là giá thành rẻ thì đương nhiên diện tích của căn hộ mini cũng không hề lớn. Bài toán đặt ra cho những gia đình mua chung cư mini là làm sao để thiết kế được nội thất chung cư mini hợp lý mà vẫn tạo được không gian sống thoải mái cho những thành viên trong gia đình?Với những băn khoăn đó thì những kiến truc sư của công ty thiết kế nội thất xin đưa ra một vài ý kiến tham khảo như sau:

Những căn hộ chung cư mini chắc chắn sẽ được gia chủ lựa chọn những tiêu chí : Đơn giản, hiện đại , thoáng mát trong thiết kế nội thất do đó một số mẹo nhỏ mách bạn như sau:

Về Màu Sắc Cho Chung Cư Mini

  • Căn phòng với diện tích không quá lớn chúng ta nên sử dụng nhưng tông màu nhạt khi sơn tường như màu vàng nhạt, xanh dương nhạt hay màu be trắng sẽtạo được cảm giác không gian cao rộng mà thoáng hơn là những gam màu trầm màu đậm hay màu nóng.Hoặc nếu bạn thích sử dụng giấy dán tường thì một lới khuyên nhỏ là ta nên dùng những mẫu giấy có họa tiết thanh mảnh nhẹ nhàng với gam màu tươi sáng cũng sẽ tạo nên không gian thoáng đãng và sang trọng trong thiết kế căn hộ chung cư mini của bạn.

Thiết Kế Nội Thất Chung Cư

  • Bên cạnh đó hệ thống chiếu sáng cũng góp một phần quan trọng tạo nên không gian thoáng mát trong nội thất chung cư mini của mỗi gia đình. Ngoài hệ thống đèn chiếu sáng cục bộ thì gia chủ nên gắn thêm những loại đèn âm trần tạo không gian rộng hơn. Những loại đèn nhỏ gọn thường là sự lựa chọn tối ưu, ta không nên trang trí những bóng đèn dài buông thõng hay những loại đèn có hình khối tiết diện lớn, nó sẽ khiến không gian nhà bạn sở nên rối và chật hẹp hơn.

Mang Ánh Sáng Thiên Nhiên Vào Chung Cư Mini 

  • Một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư mini chính là bố trí hệ thống ánh sáng một cách hợp lý. 
  • Ánh sáng tự nhiên bao giờ cũng là nguồn sáng giúp cho con người ta có cảm giác dễ chịu, thoải mái và gần gũi nhất. Chính vì thế, tận dụng được tối đa hướng sáng, mang hơi thở thiên nhiên vào căn nhà quả là một điều vô cùng tuyệt vời đem tới không gian sống thêm lý tưởng.

Thiết Kế Nội Thất Chung Cư

  • Sau đây, Kiến trúc N8 sẽ giới thiệu tới bạn đọc những mẫu thiết kế chung cư mini đẹp khác để bạn cùng tham khảo nhé!
  • Đặc biệt, những mẫu căn chung cư mini dưới đây đều được thiết kế rất phù hợp cho những cặp đôi mới cưới. Không gian đón khách thoáng đãng giúp gia chủ có điều kiện mời vài người bạn về nhà. Bếp và bàn ăn được bố trí hợp lý, tiện nghi giúp công việc nội trợ trở nên thuận tiện hơn. Vì thiết kế cho cặp vợ chồng trẻ nên giường ngủ được đặt nơi riêng tư và ngăn cách với các không gian khác rất khoa học.

CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ THÔNG MINH

  • Quỹ diện tích nhỏ hẹp chính là không gian tuyệt vời để sử dụng các đồ nội thất đa năng – một phát hiện tiên tiến trong những năm gần đây. Người ta ưu tiên sử dụng hệ thống tủ âm tường, cao kịch trần để giải phóng không gian. Tiếp đó là giường ngủ có nhiều hộc tủ, ngăn kéo để tăng diện tích chứa đồ; bàn ghế thông minh, tiện lợi vì có thể bày ra và gấp lại khi cần thiết…. Nói chung bạn chỉ cần cung cấp kích thước phòng, các kiến trúc sư sẽ đưa cho bạn những phương án lựa chọn tốt nhất để căn phòng trở nên khoa học và cực kỳ tiện nghi. 
  • Có thể nói phong cách chủ đạo của tất cả các thiết kế nội thất căn hộ chung cư mini chính là theo kiến trúc hiện đại vì sự tin giản và công năng tiện nghi của nó. Theo đó, các kiến trúc sư thường ưu tiên các thiết kế có hình khối mạch lạc, dứt khoát, vật liệu hiện đại như thuỷ tinh, crom và kim loại. 

Thiết Kế Nội Thất Chung Cư

 

  • Nói thế không có nghĩa là bạn quá chú trọng đến công năng và sự khoa học mà vô tình biến căn phòng trở nên nhàm chán, đơn điệu và lạnh lẽo. Sự phá cách, nhấn nhá là điều không thể thiếu. Căn hộ chung cư mini hẳn sẽ trở thành không gian sống có hồn hơn, mang nét cá tính độc đáo riêng nếu có một vài bức tranh nghệ thuật treo tường, sự đan xen màu sắc giữa trắng và đen, trắng – đỏ, xanh – đen…. giúp làm bật tông và tôn lên nét đẹp mạnh mẽ. Nhớ là màu sắc nên kết hợp một cách tinh tế, tránh việc lạm dụng các màu quá gắt với nhau tạo cảm giác khó chịu, bí bách cho người ở nhé
  • Cuối cùng, đừng quên mang hơi thở thiên nhiên vào thiết kế nội thất căn hộ chung cư mini của bạn để không gian trở nên gần gũi hơn nhé. 

Thiết Kế Nội Thất Chung Cư

THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ MINI THEO PHONG THỦY

Phong thủy là một yếu tố quan trọng khi thiết kế nội thất nhà chung cư mini. Chung cư khác biệt khác với những loại hình Nhà ở khác về mặt phân bố. Đây là hệ thống nhà ở được xây nhiều tầng và có nhiều căn hộ trên một khu vực. Vì thế, hướng nhà không được chọn lựa mà được định sẵn hướng. Và chỉ có thể chọn lựa những hướng nhà có sẵn, phù hợp với gia chủ. 

Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Mini Phòng Khách

Nhìn vị trí đặt sofa và cách bài trí phòng khách có vẻ khá đơn giản nhưng để phân tích kỹ thì có rất nhiều vấn đề mà chúng ta cần phải giải quyết. Một phòng khách có phong thủy tốt là phòng khách nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên, không khí được lưu thông thuận lợi giữa các phòng với nhau. Tốt nhất, bạn  nên sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và lấy được gió lưu thông từ không gian này sang không gian khác.

Thiết Kế Nội Thất Chung Cư

Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Mini Phòng Ngủ

Cách sắp xếp và bài trí không gian phòng ngủ cũng cần được tối ưu hóa mọi yếu tố để có được những hướng tốt nhất, đảm bảo sức khỏe cho thành viên trong phòng. Hướng đầu giường là điều rất quan trọng khi sắp đặt nội thất phòng ngủ.

Thiết Kế Nội Thất Chung Cư

Theo phong thủy thì bạn không nên để đầu giường hướng ra ngoài cửa sổ, cửa chính hoặc hướng vào nhà vệ sinh để tránh những luồng khí độc. Ngoài ra, phòng ngủ cũng cần có nhiều ánh sáng tự nhiên, nếu như không gian phòng ngủ không có cửa sổ thì bạn nên bày trí thêm nhiều đèn để có nhiều ánh sáng hơn khi cần thiết.

Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Mini Phòng Bếp

Về phòng bếp, gia chủ cần quan tâm đến hướng đặt bếp sao cho hợp với tuổi và mệnh của mình. Đối với việc sắp đặt đồ nội thất, bạn không nên để bếp lửa  gần với chậu rửa vì nó tạo ra sự xung khắc giữa hai hành Thủy và Hỏa. Bên cạnh đó, không gian bếp nên được thông thoáng, có nhiều ánh sáng và thường xuyên phải vệ sinh.

Thiết Kế Nội Thất Chung Cư

Để có được những căn hộ chung cư mini đẹp cho thuê, bạn cần có những bản vẽ thiết kế nội thất chung cư mini không chỉ phù hợp với xu hướng mà còn phải thích hợp với khu đất nhà mình. Vì thế, bạn nên tìm tới những đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp, đã từng có nhiều năm kinh nghiệm để có thể tư vấn thiết kế chung cư mini lý tưởng nhất.

The post Những Kiểu Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Mini Đẹp Nhất Hiện Nay appeared first on HT BÀN THẠCH ĐÀ NẴNG.



bài viết từ Thiết Kế Xây Dựng Đà Nẵng https://thietkexaydungdanang.com/nhung-kieu-thiet-ke-noi-that-chung-cu-mini-dep-nhat-hien-nay/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét