Thứ Ba, 5 tháng 11, 2019

Lưu Ngay Cách Tính Vật Liệu Xây Nhà Cấp 4 Cần Biết

Vật tư xây dựng là một trong những yếu tố quan trọng không chỉ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng mà chi phí của một ngôi nhà. Tuy nhiên nhiều gia chủ không biết cách tính vật liệu xây nhà cấp 4 như thế nào cho hợp lý hay thường giao phó cho công ty xây dựng điều này đôi khi gây đến thất thoát tiền hay chất lượng không đảm bảo mà gia chủ không thể ngờ tới.

Nếu như trước kia mẫu nhà cấp 4 thiếu tỉnh thẩm mỹ, chỉ phù hợp cho những gia đình có thu nhập thấp, tuy nhiên sự không ngừng sáng tạo của kiến trúc sư đã mang đến những ngôi nhà đẹp, độc đáo, sang trọng khiến nó trở thành một trong những kiến trúc nhà ở được nhiều người chọn lựa hiện nay từ đó cách tính vật liệu xây nhà cấp 4 vì thế trở nên quan trọng hơn nhiều.

>>> Xem thêm: Tổng Quan Về Nhà Cấp 4 – Mẫu Nhà Cấp 4 Đẹp, Hiện Đại

I) VÌ SAO PHẢI CẦN TÍNH VẬT LIỆU XÂY NHÀ CẤP 4?

Việc tính toán vật liệu xây dựng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nó quyết định đến phần lớn lượng chi phí cho việc xây dựng nhà cấp 4 của bạn. Vai trò của việc tính toán vật liệu xây dựng:

  • Việc hiểu rõ cách tính vật liệu xây nhà cấp 4 là rất cần thiết để bước đầu bạn có thể đặt mua vật liệu vừa đủ, tránh lãng phí quá nhiều hoặc thất thoát vật liệu xây dựng.
  • Tính toán được vật liệu xây dựng sẽ dự trù kinh phí, chuẩn bị tài chính được tốt và chuẩn xác hơn.
  • Cách tính vật liệu xây nhà cấp 4 sẽ kiểm soát được chất lượng một cách tối đa. Bạn có thể cân nhắc để mua được vật liệu có thương hiệu, có giá thành hợp lý từ đó đảm bảo cho công trình nhà cấp 4 được kiên cố, vững chắc, an toàn trong quá trình sử dụng.

Những điều trên cho thấy hiểu rõ được cách tính vật liệu xây nhà cấp 4 rất quan trọng. Nếu bạn không phải là một kỹ sư hay chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng thì khó mà ước tính một cách đầy đủ vật liệu xây nhà sao cho hợp lý, cân đối với tài chính. Hiểu được điều đó bài viết này sẽ giúp bạn ước tính được vật liệu một cách chi tiết, khoa học hơn.

II) HƯỚNG DẪN CÁCH TÍNH VẬT LIỆU XÂY NHÀ CẤP 4

a) Vật Liệu Xây Dựng Cho Móng Nhà

Xây dựng móng nhà phải dựa vào kết cấu địa chất của nơi mình sinh sống để tính toán. Nếu kết cấu đất không tốt, bạn phải đầu tư xây dựng móng nhà vững chắc, đảm bảo có móng bền vững, không bị ảnh hưởng bởi yếu tố địa chất.

Tính Vật Liệu Xây Nhà

Theo các chuyên gia xây dựng, phần móng nhà muốn vững chắc, bạn phải đổ móng bằng đá, trải thêm lớp cát bên trên để giúp nền không bị ướt mỗi khi trở trời. Như vậy, chi phí cho móng nhà bao gồm: gạch, cát, xi măng, đá đổ nền, sắt làm giằng móng, cột, bê tông đổ móng…

b)  Vật Liệu Xây Nhà Phần Thô

  • Bảng định mức gạch ống cho 1m2

Tính Vật Liệu Xây Nhà

  • Bảng định mức gạch thẻ cho 1m2

Tính Vật Liệu Xây Nhà

  • Bảng định mức vật liệu cho 1m3 bê tông, vữa xây để tính ra khối lượng cát, đá, xi măng

Tính Vật Liệu Xây Nhà

  • Bảng tra khối lượng sắt thép trên 1m3 bê tông

Tính Vật Liệu Xây Nhà

c) Vật Liệu Xây Nhà Phần Hoàn Thiện

Hoàn thiện nhà cần đến một số vật liệu như: ngói, gạch lát nền nhà, gạch trang trí, ốp tường nhà, tường nhà tắm, nhà bếp, trang trí trần nhà, sơn nhà, phun sơn… Tùy theo yêu cầu thẩm mỹ của từng gia chủ, chi phí vật liệu để hoàn thiện nhà cũng khá tốn kém.

Tính Vật Liệu Xây Nhà

Riêng chi phí sơn nhà, sơn trang trí sảnh… đã lên đến 70 triệu đồng – một trăm triệu đồng. Chưa kể đến hệ thống đường điện, nước trong nhà. Riêng tiền công đục rãnh, lắp hệ thống điện nước có thể dao động từ 6 triệu đồng – 10 triệu đồng. Cũng như các chi phí khác, nó chỉ ở mức dự toán.

III) HƯỚNG DẪN CÁCH TIẾT KIỆM CHI PHÍ KHI XÂY NHÀ CẤP 4

Sau khi nắm bắt được cách tính vật liệu xây nhà cấp 4 thì một số giải pháp dưới đây sẽ phần nào giúp bạn tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả vừa đảm bảo chất lượng, độ vững chắc cho căn nhà vừa có thể sử dụng vật liệu tốt nhất mà không hề phải cắt xén hay giảm bớt.

a) Khảo sát vật liệu xây dựng

  • Trước khi tiến hành mua vật liệu xây dựng bạn hãy dành thời gian để tiến hành khảo sát nhiều địa điểm cung cấp vật liệu xây dựng khác nhau.
  • Trên thị thị trường hiện nay có nhiều địa điểm cung cấp với giá vật liệu chênh lệch vì thế việc nghiên cứu có thể giúp bạn chọn được chỗ uy tín, đảm bảo chất lượng tốt, giá cả phù hợp.
  • Bạn có thể nhờ người quen, người đã xây dựng trước đó giới thiệu.

Tính Vật Liệu Xây Nhà

b) Lựa chọn vật liệu phù hợp

Để mua được vật liệu xây dựng giá rẻ, chất lượng nhất. Bạn hãy dành thời gian khảo sát giá trước khi quyết định chọn địa điểm cung cấp vật liệu cho mình
Trong kết cấu phần khung của căn nhà, có những yêu cầu cụ thể về sắt ∅6, ∅10, ∅12 hay ∅14. Do đó, tuân thủ đúng lựa chọn vật liệu.

Tính Vật Liệu Xây Nhà

Đối với cát xây cũng có thể tận dụng xây cát đen, khi chát mới cần đến cát vàng tinh. Lựa chọn xi-măng cũng dựa vào mác của xi măng để chọn. Tránh chọn xi-măng mác không đúng chuẩn khi xây dựng.

c) Khảo sát quá trình thi công

  • Giám sát công trình thi công là công việc vô cùng quan trọng, thông qua việc giám sát bạn có thể đôn đúc thợ xây dựng không lãng phí vật liệu.
  • Nắm rõ tiến độ thi công ở từng hạng mục cụ thể để hiểu rõ hơn về quá trình sử dụng vật liệu như thế nào tránh được thất thoát không đáng có.

Tính Vật Liệu Xây Nhà

d) Lựa chọn công ty uy tín – chuyên nghiệp

  • Bạn nên tìm đến một công ty xây dựng chuyên nghiệp uy tín để bước đầu họ có thể tư vấn giúp bạn chọn những vật liệu xây dựng phù hợp.
  • Những kiến trúc sư, kỹ sư am hiểu về thị trường này, kết cấu ngôi nhà từ đó sẽ giúp bạn đưa ra một phương án tốt nhất cũng như cách tính vật liệu xây nhà cấp 4 rõ ràng.
  • Khi thuê công ty xây dựng phần thô, nhân công hoàn thiện uy tín họ sẽ cam kết sử dụng những vật tư chính hãng, bao kiểm tra, kiểm định từ đó bạn sẽ yên tâm hay phần nào tiết kiệm được chi phí một cách đáng kể.

IV) MẪU NHÀ CẤP 4 TIẾT KIỆM CHHI PHÍ XÂY DỰNG

Tính Vật Liệu Xây Nhà

Tính Vật Liệu Xây Nhà

Tính Vật Liệu Xây Nhà

The post Lưu Ngay Cách Tính Vật Liệu Xây Nhà Cấp 4 Cần Biết appeared first on HT BÀN THẠCH ĐÀ NẴNG.



bài viết từ Thiết Kế Xây Dựng Đà Nẵng https://thietkexaydungdanang.com/luu-ngay-cach-tinh-vat-lieu-xay-nha-cap-4-can-biet/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét